Bình luận

Sao lưu trực tuyến Miễn Phí với Dropbox


Có rất nhiều hảng phục vụ cho việc sao lưu trực tuyến miễn phí như: Skydrive, mozy, X-Driv, I-Backup, Dropbox... và gần đây nhất là dịch vụ Google drive cũng đã ra đời.

Nhưng theo tôi trong quá trình sữ dụng tôi thích nhất là chương trình Dropbox vì nó Free, dể sử dụng và tốc độ load rất nhanh.

Dropbox là dịch vụ sao lưu, lưu trữ dữ liệu trực tuyến với khả năng đồng bộ theo thời gian thực và tự động thực hiện sao lưu, hỗ trợ miễn phí 2GB dung lượng lưu trữ trực tuyến.

Đặt các tập tin của bạn vào trong Dropbox trên một máy tính nào đó và ngay lập tức, chúng sẽ xuất hiện trên bất kì các máy tính khác mà đã được cài đặt sẵn Dropbox của bạn (Windows, Mac, và Linux). Các tập tin này của bạn sẽ được Dropbox sao chép và lưu trữ trên các máy chủ an toàn của họ nên bạn cũng có thể truy cập vào chúng từ bất kì các máy tính hoặc các thiết bị di động khác của bạn thông qua trang web của Dropbox.
  • Với Dropbox, các tập tin của bạn luôn luôn được đồng bộ hóa
    Hãy nói rằng bạn đang chỉnh sửa một tài liệu ở nhà. Ngay sau khi bạn click vào nút “Save”. Dropbox sẽ đồng bộ hóa tài liệu đó với các máy tính khác của bạn một cách nhanh chóng và tự động. Dropbox mang đến cho bạn sự thoải mái để làm việc trên bất kỳ các máy tính của bạn và luôn luôn có các tập tin bạn cần.
  • Dropbox cho phép bạn chia sẻ tập tin một cách dễ dàng
    Bạn có thể dễ dàng chia sẻ toàn bộ thư mục hoặc các an-bum ảnh của bạn. Chỉ việc đặt các thư mục mà bạn muốn chia sẻ vào trong Dropbox của bạn rồi sau đó, gửi e-mail mời những người mà bạn muốn chia sẻ thư mục đó. Bạn cũng có thể gửi liên kết của những tập tin có trong Dropbox của bạn. Dropbox sẽ rất hoàn hảo cho những dự án cần hoạt động nhóm.
  • Với Dropbox, sao lưu trực tuyến là tự động
    Bất kì các tập tin mà bạn bạn đặt vào trong thư mục Dropbox sẽ được tự động sao lưu vào các máy chủ của họ. Thậm chí, nếu máy tính của bạn bị tan chảy thì các dữ liệu của bạn vẫn sẽ được lưu trữ an toàn trên Dropbox và có thể phục hồi lại chúng vào bất kì thời điểm nào mà bạn muốn
  • Dropbox cho phép bạn quay trở lại quá khứ để khôi phục những dữ liệu bị xóa hoặc bị thay đổi
    Mỗi khi bạn lưu một tập tin nào đó vào trong Dropbox, Dropbox sẽ đồng bộ nó với máy chủ an toàn của họ. Dropbox lưu giữ một lịch sử của những lần thay đổi do bạn thực hiện để bạn có thể hoàn tác lại bất kỳ sai lầm và thậm chí lấy lại được các tập tin đã bị xóa. Theo mặc định, Dropbox giữ 30 ngày lịch sử cho tất cả các tập tin của bạn.Dropbox cũng có một lựa chọn hoàn tác không giới hạn gọi là “Pack-rat”
  • Dropbox thay thế:
    • Việc đính kèm tập tin vào e-mail
    • Sử dụng ổ USB để di chuyển dữ liệu sang máy tính có nối mạng khác
    • … và nhiều hơn nữa.
     
    Hiện tại, Dropbox đang cung cấp cho người sử dụng 3 gói dịch vụ bao gồm:

    Gói Basic: Đây là gói MIỄN PHÍ và có dung lượng lưu trữ trực tuyến trên máy chủ của Dropbox là: 2 GB (với lựa chọn này bạn có thể tự tạo cho mình nhiều tài khoản để tăng dung lượng lên 500MB/mỗi tài khoản).
    Gói Pro 50: Đây là gói TRẢ PHÍ với $9.99/tháng hoặc $99.00/năm và có dung lượng lưu trữ trực tuyến trên máy chủ của Dropbox là: 50 GB
    Gói Pro 100: Đây là gói TRẢ PHÍ với $19.99/tháng hoặc $199.00/năm và có dung lượng lưu trữ trực tuyến trên máy chủ của Dropbox là: 100 GB
  • Đặc biệt nếu bạn có I-Phone thì hãy vào trang chủ của nó và tải ứng dụng về cài đặt trên điện thoại thì sẽ được tặng 20GB miễn phí.
  Các bạn có thể đăng ký và tải
  • Đầu tiên hãy Đăng ký cho mình 1 tài khoản tại đây sau đó vào hộp mail kích vào link để kích hoạt
  • Tiếp theo Download Dropbox tại đây


 
Hãy copy các file hoặc thư mục vào thư mục chứa "Dropbox" và làm việc trực tiếp trên thư mục này thì bạn không sự phải mất dữ liệu, vì nó sẽ luôn tự động cập nhập khi có sự thay đổi.

Và đây là thành quả cuối cùng Dropbox của tôi đang sử dụng.

Đăng nhận xét

Cookie Consent
We serve cookies on this site to analyze traffic, remember your preferences, and optimize your experience.
Oops!
It seems there is something wrong with your internet connection. Please connect to the internet and start browsing again.

Thông báo