Bình luận

Thay đổi vị trí các phím trên Keyboard


Nếu bạn phím của bạn bị hư 1 phím, trong khi đó bạn thường xuyên sữ dụng phím này... bây giờ phải làm sao.... phải thay mới à?? giá của bàn phím thì không phải rẻ, đặc biệt đối với láp top. Vì vậy tôi xin giới thiệu với các bạn 1 phần mềm sẽ thay đổi một số phím bị hư của bạn sang sữ dụng 1 phím khác... KeyTweak có chức năng thay đổi qua lại các phím có trên keyboard, ưu điểm của chương trình là hoàn toàn miễn phí và khá nhỏ gọn, thuận tiện cho các bạn trong công việc thiết lập vị trí các phím theo đúng sở thích của bạn hoặc bạn có thể lợi dụng tính năng của chương trình để tạo những phím số mới nếu chẳng may trên bàn phím của bạn có một phím bị không hoạt động được.

Ngay sau khi cài đặt Key Tweak và kích hoạt chương trình giao diện chính của Key Tweak sẽ được xuất hiện, để có thể thay đổi được vị trí giữa các phím trên keyboard bạn hãy click vào vị trí phím muốn thay đổi (được đánh bằng số), ngay sau khi được chọn nó sẽ hiện thông báo cho bạn biết bạn đã chọn phím nào ở mục Keyboard Control, lúc này khi muốn thay đổi vị trí giữa các phím đơn giản là bạn chỉ việc click chọn phím cần thay thế vị trí ở tuỳ chọn Choose New Remapping và nhấn vào nút Remap Key để chấp nhận, cuối cùng bạn khởi động lại máy tính để bàn phím của bạn bắt đầu có sự hiệu chỉnh mới.
Ví dhiện tại máy tôi bị hư phím DELETE và thay phím INS (Insert) cho phím hư trên, tôi làm bằng cách sau:
1. Kích vào bàn phím trên  màn hình số 75 và làm theo các bước s 1 đến số 3 theo hình.
 2. Tiếp tục làm theo bước 4 như hình:
Nếu xuất hiện 1 bảng thông báo như dưới có nghĩa đại khái là "Bạn muốn khởi động lại để xem sự thay đổi trên hay không?" Nếu có Hãy chon Yes, để khởi động lại, còn chưa khởi động lại ngay thì chon No.

Ngoài ra chương trình Key Tweak còn có thể giúp bạn tạo một bàn phím Mutimedia ảo nếu bạn đang sử dụng một bàn phím bình thường, các nút để tạo một bàn phím Mutimedia bạn có thể tham khảo thêm ở mục Specialty Buttons For use with some keyboard ngay giao diện chính của chương trình. Ngoài ra nếu trong quá trình sử dụng bạn muốn khôi phục lại “hiện trạng ban đầu” của bàn phím, bạn hãy mở lại chương trình Key Tweak và click vào tuỳ chọn Restore key.
Là một phần mềm hoàn toàn miễn phí, các thao tác sử dụng với vài cú nhấp chuột đơn giản là bạn có thể dễ dàng làm chủ được bàn phím của mình, chương trình có dung lượng khá lý tưởng cho việc download (200KB), download miễn phí từ địa chỉ: tại đây
hoặc tại đây.

3 nhận xét

  1. Cám ơn Admin nhiều, rất hữu ít.
  2. muốn thay nút ":" thì làm thế nào?
  3. Sao tải không được nhỉ?
Cookie Consent
We serve cookies on this site to analyze traffic, remember your preferences, and optimize your experience.
Oops!
It seems there is something wrong with your internet connection. Please connect to the internet and start browsing again.

Thông báo