Bình luận

Về Mẹ!

M ẹ! Bất kì ai trong chúng ta "lớn" lên được cũng nhờ bàn tay chăm sóc và tình thương của Mẹ. Con trẻ thiếu tình thương thì không thể lớn lên được , người lớn thiếu tình thương cũng không thể "lớn" lên được. Cho dù lớn đến cách mấy mà mất mẹ thì cũng như không lớn, bơ vơ, lạc lõng, cũng không hơn gì trẻ mồ côi. Mẹ là một thứ chuối, một thứ xôi, một thứ đường ngọt lịm.Tình mẹ thì trường cữu, bất diệt. Mẹ là một dòng suối, một kho tàng vô tận, là món quà lớn nhất mà cuộc đời đã ban tặng cho ta.Vậy mà lắm lúc chúng ta vô tình để lãng phí một cách oan uổng. Những ai đã và đang có Mẹ, các bạn hãy tận dụng cơ hội. Đừng để đến lúc Mẹ ra đi rồi mới thốt lên rằng: "Trời ơi, tôi đã sống với mẹ suốt mấy mươi năm trời mà
chưa có lúc nào nghĩ cho mẹ, chưa hề nói với Mẹ lời yêu, chưa hề biết ngày sinh của mẹ, không biết mẹ đã bao nhiêu tuổi, thậm chí là chưa nhìn kỹ được mặt mẹ. Lúc nào cũng chỉ nhìn thoáng qua, trao đổi vài câu ngắn ngũi, xin tiền tiêu vặt, ôm mẹ mà ngũ cho ấm,lúc nào cũng xem mẹ như là ôsin của mình, rồi cả giận dỗi, hờn lẫy, gây bao chuyện rắc rối làm cho mẹ phải lo lắng, ốm mòn, thức khuya dậy sớm, vì chúng con.Mẹ suốt đời bếp núc, may vá, giặt rữa,dọn dẹp để rồi giờ đây mình bận rộn học hành, luẫn quẫn trong danh lợi. Và rồi không có thời gian nhìn kỹ mặt mẹ ". Như thế thì vô tâm lắm, ân hận lắm, dằn vặt lắm, đau khổ lắm,cắn rứt lắm.

Cuộc sống hiện đại càng ngày càng đổi thay, vật chất đang dần che khuất đi tình cảm của con người. Chúng ta mãi đắm chìm vào vòng xoáy đó mà vô tình lãng quên đi món quà tuyệt vời mà thượng đế đã ban cho chúng ta, đó là Mẹ. Và chỉ thực sự nhớ đến mẹ những lúc đã hết tiền tiêu vặt, hay là đói bụng quá mà thôi… Tại sao vậy ???

Các bạn đừng nghĩ rằng tôi viết bài này là để khuyên các bạn về luân lý đạo đức. Tôi chỉ cảnh báo cho các bạn biết và thức tỉnh sự vô tâm của các bạn mà thôi. kẻo mai này khi mẹ không còn nữa các bạn mới hối tiếc, ân hận, là tại vì sao lúc mẹ còn sống trên đời, mình lại không làm tròn trách nhiệm của một nguời con hiếu thảo,hoặc tại sao mình rất yêu mẹ mà lại chưa một lần nói cho mẹ hiểu.

Các bạn cũng đừng nghĩ tôi khuyên các bạn không nên chú tâmvào việc học hành, theo đuổi sự nghiệp, mà chỉ nên ở nhà với mẹ .Tôi đã nói là tôi không khuyên răn ai hết, tôi cũng không lên lớp ai về luân thường đạo đức rồi mà.Tôi chỉ nhắc mọi người: Mẹ là chuối, là xôi, là đường, là mật, là ngọt ngào, là tình thương. Để các anh đừng quên, các chị đừng quên, các bạn đừng quên, và cã các em nữa. Quên là một lỗi lớn, cũng không phải là lỗi nữa, mà là một sự thiệt thòi.Mà tôi không muốn các bạn bị thiệt thòi, vô tình mà bị thiệt thòi, khờ dại mà bị thiệt thòi. Tôi chỉ xin mạo muội rót hết những dòng tâm sự từ đáy lòng của mình mà thôi. Nếu có khuyên tôi sẽ khuyên các bạn như thế này : Chiều nay khi đi học, hoặc khi đi làm việc về, các bạn hãy vào phòng mẹ với nụ cười thật trầm lặng và thật bền, rồi ngồi xuống bên cạnh mẹ, sẽ bắt mẹ dừng kim chỉ, mà đừng nói năng chi. Rồi khẽ nhìn mẹ thật lâu, thật kỹ, để trông thấy mẹ và biết mẹ đang sống , đang ngồi bên mình. Đừng ngại ngùng cầm tay mẹ và hỏi một câu ngắn làm mẹ chú ý: "mẹ ơi mẹ có biết không?". Mẹ hơi ngạc nhiên mà sẽ nhìn bạn vừa cười vừa hỏi: "biết gì", vẫn nhìn vào mắt mẹ, vẫn giữ nụ cười trầm lặng và bền, bạn sẽ hỏi tiếp: "Mẹ có biết là con thương mẹ không"? câu hỏi đó không cần được trả lời.Nếu bạn đang phải đi học hay công tác xa nhà, thì ngay lập tức đừng chần chừ cầm điện thoại lên và gọi về cho mẹ.Cho dù anh lớn ba bốn mươi tuổi, chị lớn ba bốn mươi tuổi. Thì anh cũng hỏi câu ấy, chị cũng hỏi câu ấy,em cũng hỏi câu ấy.Bởi vì các anh,các chị, các em đều là con của Mẹ. Mọi nguời sẽ được sống trong tình thương bất diệt.Và ngày mai mẹ mất, mọi nguời sẽ không hối hận, đau lòng tiếc rằng mình không có mẹ. Đây là điệp khúc tôi muốn hát cho mọi người cùng nghe hôm nay. Và chúng ta hãy cùng nhau ca cho cuộc đời đừng chìm trong vô tâm, quên lãng.

Cảm ơn cuộc đời, cảm ơn mẹ!

Đăng nhận xét

Cookie Consent
We serve cookies on this site to analyze traffic, remember your preferences, and optimize your experience.
Oops!
It seems there is something wrong with your internet connection. Please connect to the internet and start browsing again.

Thông báo